Người Nhật ăn gì để có sức khỏe & trường thọ

 

 

Tuổi thọ trung bình của người Nhật là 80 đối với nam giới và 85 với nữ giới một con số vô cùng ấn tượng. Các nhà khoa học đã khẳng định thói quen ăn uống chính là bí mật giúp người Nhật Bản có được sức khỏe trường thọ.Nếu muốn tránh xa ung thư, sống lâu trăm tuổi hãy đừng ngại ngần thay đổi cách ăn giống người Nhật ngay từ bây giờ.

Suất ăn tốt cho sức khỏe và đủ năng lượng của người Nhật

Suất ăn tốt cho sức khỏe và đủ năng lượng của người Nhật

Chỉ ăn no 80%:
Kiểm soát khẩu phần là một phần truyền thống của ẩm thực Nhật Bản. Người Nhật khi ăn thì thực phẩm được để với số lượng ít trên đĩa bao giờ cũng có kèm trang trí nhẹ, không bao giờ để thức ăn đầy ắp… là cách giúp họ ăn ít, kiểm soát được khẩu phần ăn.

Ăn nhiều cá béo:
Lợi ích của việc ăn cá vô cùng rõ ràng: Ăn cá thường xuyên làm giảm 36% nguy cơ tử vong do bệnh tim. Đáng kinh ngạc hơn, những người lớn tuổi ăn nhiều những loại cá có nồng độ axit béo omega-3 cao như cá hồi, cá ngừ sống trung bình nhiều hơn 2,2 năm so với người bình thường. Chế độ ăn uống nhiều cá cũng được chứng minh giúp cải thiện tâm trạng và ngăn ngừa một số loại ung thư, viêm nhiễm.

Công thức một cơm – một canh – ba món phụ:
Công thức sử dụng thực phẩm thành 2 món chính 3 món phụ như vậy giúp người Nhật tiêu thụ đầy đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết mà lại hạn chế việc ăn quá nhiều, quá no.

Ăn nhiều rong biển:
Nhật Bản tiêu thụ khoảng 100.000 tấn rong biển mỗi năm và sử dụng hơn 20 loại rong biển trong các món ăn của mình. Trên thực tế, các cư dân sống tại hòn đảo cực nam của Nhật Bản Okinawa, nơi nổi tiếng có nhiều người sống lâu trăm tuổi, ăn rong biển nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới.Rong biển cung cấp số kali nhiều hơn gấp hàng chục lần so với chuối ngoài ra nó cũng là thực phẩm quý hiếm có chứa i-ốt tự nhiên giúp giảm đáng kể tỷ lệ ung thư vú.

Ăn nhiều rau:
Theo truyền thống người Nhật ăn nhiều gạo, rau và cá rất ít khi ăn các loại thịt động vật và gia súc khác. Nhờ đó họ không bao giờ thiếu hụt các vitamin, khoáng chất và phytochemical có lợi cho cơ thể.

Uống nhiều trà:
Người Nhật có cả một nền văn hóa trà đạo và chất lượng trà Nhật Bản thì vô cùng tốt. Trà Nhật có chứa nhiều chất oxy hóa và bột trà được làm từ lá trà non đặc biệt nhiều chất diệp lục và hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

Dùng thực phẩm tươi, mùa nào thức nấy:
Người Nhật yêu cầu thực phẩm phải đặc biệt tươi và họ rất quan tâm đến vấn đề đó. Thậm chí thực hạn sử dụng các loại thực phẩm ở nhật phải ghi theo giờ .

Việt Nam hiện nay là nước có tỉ lệ ung thư hàng đầu thế giới và chính thực phẩm cùng thói quen ăn uống bừa bãi là nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Thiết nghĩ mỗi người chúng ta cần chung tay nhau xây dựng lối sống lành mạnh.

 

Bạn muốn thưởng thức, sử dụng trên mâm cỗ tiệc, cỗ cưới, đám hỏi, mâm lễ…những chiếc bánh dầy ngon – đẹp – giản dị và đậm đà hương vị truyền thống như: bánh dầy nhân đỗ (đậu) ngọt, bánh dày mặn, bánh dày chay, bánh dày giò – kẹp giò – kẹp chả, bánh dầy gấc, bánh dầy Quán Gánh…

Vui lòng gọi số 096 831 8765 để đặt bánh dầy. Bánh dầy ngon sẽ được đưa đến bạn.!

Địa chỉ Cửa Hàng Bánh Dầy Ngon: Số 48B, Ngõ 554 Trường Chinh, Hà Nội

Các bài viết trước đó

Gọi đặt mua